ซีลิค (SELIC) มั่นใจปีนี้งบสดใส เดินหน้าผนึก synergy ต่อยอดธุรกิจ

10 Jun 2019 | Admin

"เอก สุวัฒนพิมพ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีลิค คอร์พ หรือ “SELIC” มั่นใจปีนี้งบสดใส หลังโชว์กำไรไตรมาสแรกนิวไฮพุ่ง 5,394.3% แตะ 23.92 ลบ. ขณะที่รายได้โต 151.2% แตะ 359.33 ลบ. ย้ำความต้องการตลาดกาวอุตสาหกรรมและตลาดสติ๊กเกอร์เติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย มองเป็นสัญญาณที่ดีในการขยายตัวของบริษัทฯ

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) “SELIC” เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าผลการดาเนินงานในปีนี้เติบโตในทิศทางที่ดี เนื่องจากตามแนวโน้มความต้องการของตลาดกาวอุตสาหกรรมและตลาดสติ๊กเกอร์หรือฉลากกาวในตัวมีการเจริญเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียมีการเติบโตที่คาดการณ์ว่าสูงที่สุด ดังนั้นคาดว่าแนวโน้มนี้จะเป็นสัญญาณที่ดีในการขยายตัวของบริษัทฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการดาเนินการตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้าไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจในภาพรวม โดยเฉพาะนอกประเทศเพื่อบริหารความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกรณีที่มีเหตุการณ์ที่อาจมีผลต่อธุรกิจ เพื่อรองรับการขยายตัว รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และการควบคุมคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า

ทั้งนี้ ผลการดาเนินงานในไตรมาส 1/2562 นั้น บริษัทฯ มีรายได้อยู่ที่ 359.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 151.2% และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 23.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5,394.3% เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/2561 เนื่องจากการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้น ซึ่งเกิดจากการที่บริษัทฯ ได้เข้าไปควบรวมบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ จำกัด ในประเทศไทย และบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ พีทีอี ลิมิเตด ในประเทศสิงคโปร์

หลังจากได้ปรับมาตรฐานบัญชี และวางระบบ ERP เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ได้วางแผนการปรับกระบวนการทางานและแนวทางกลยุทธ์ให้สอดคล้อง พร้อมต่อยอดการเติบโต โดยการเข้าไปบริหารจัดการในส่วนของ Supply chain เพื่อให้เกิด synergy และผลลัพธ์ที่ดีที่สุดไม่ว่าในด้านการเติบโตของยอดขาย หรือด้านการบริหารต้นทุน โดยบริษัทฯ เองมีความตั้งใจที่จะรักษาผลการดำเนินงานให้คงที่ หรือดีขึ้นในทุก ๆ ไตรมาสอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ประโยชน์และการส่งเสริมกันและกันของทั้งสองธุรกิจ และผลลัพธ์ที่ดีที่สุด" นายเอก กล่าว